ประโยชน์ของเครื่องคูลลิ่งทาวเวอร์

ประโยชน์ของเครื่องคูลลิ่งทาวเวอร์

หลักการทำงานของเครื่องคูลลิ่งทาวเวอร์

คูลลิ่งทาวเวอร์

อุตสาหกรรมหรือสิ่งก่อสร้างขนาดใหญ่ที่ครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายเพื่อตอบโจทย์ต่อความต้องการและความสะดวกสบายของผู้ใช้งานให้ได้มากที่สุดไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาล ,โรงแรม ,รีสอร์ท ,ห้างสรรพสินค้า ,อุตสาหกรรมหรือสิ่งก่อสร้างอื่นๆ การติดตั้งอุปกรณ์ภายในสถานที่ก็ย่อมต้องมีความปลอดภัยและมีมาตรฐาน และแน่นอนว่าทุกสถานที่ที่ได้กล่าวไปข้างต้นล้วนต้องมีการติดตั้งคูลลิ่งทาวเวอร์ เพราะถือเป็นอุปกรณ์สำคัญที่สามารถช่วยระบายความร้อนของเครื่องจักรประเภทต่างๆ ได้ ประโยชน์ของเครื่องคูลลิ่งทาวเวอร์ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น แต่ก่อนที่จะพาทุกคนไปทราบกันว่าเครื่องคูลลิ่งทาวเวอร์มีประโยชน์อย่างไร เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักว่าเครื่องคูลลิ่งทาวเวอร์คืออะไรกันเสียก่อน  

เครื่องคูลลิ่งทาวเวอร์คืออะไร ? 

คูลลิ่งทาวเวอร์คืออุปกรณ์สำคัญที่ช่วยระบายความร้อนให้กับเครื่องจักรต่างๆ คูลลิ่งทาวเวอร์จะมีความสำคัญมากๆ สำหรับอุตสาหกรรมหรือสถานที่ที่เป็นสิ่งก่อสร้างขนาดใหญ่ที่ภายในล้วนประกอบไปด้วยเครื่องจักรชนิดต่างๆ ความร้อนจากการทำงานของเครื่องจักรนั้นหากเกินลิมิตอาจก่อให้เกิดอันตราย เพราะฉะนั้นอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ก็มักจะติดตั้งคูลลิ่งทาวเวอร์เพื่อใช้ในการระบายความร้อนของเครื่องจักรโดยมีกระบวนการที่ระบายความร้อนจากสารทำความเย็นโดยมีน้ำเป็นส่วนประกอบ และน้ำที่ผ่านกระบวนการใช้งานบางส่วนก็สามารถนำกลับมาหมุนเวียนใช้ได้อีกครั้ง สามารถอ่านหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคูลลิ่งทาวเวอร์ได้ที่นี่  

หลักการทำงานของเครื่องคูลลิ่งทาวเวอร์

คูลลิ่งทาวเวอร์ที่เปรียบเสมือนเป็นตัวช่วยในการระบายความร้อนของเครื่องจักรส่งผลให้เครื่องจักรสามารถทำงานติดต่อกันในระยะเวลานานได้โดยที่เครื่องจักรจะไม่ได้รับความเสียหาย ซึ่งคูลลิ่งทาวเวอร์มีหลักการทำงานเริ่มต้นโดยใช้วิธีการระเหยตัวของน้ำซึ่งแน่นอนว่าอาจจะสูญเสียน้ำไปบางส่วน แต่ก็จะมีบางส่วนที่สามารถนำกลับมาใช้ได้อีกครั้งเช่นกัน อุปกรณ์อย่างคูลลิ่งทาวเวอร์จะช่วยฉีดน้ำให้เป็นละอองส่งผลให้พื้นที่บริเวณนั้นเปียก จากนั้นจะเกิดกระบวนการความร้อนที่สัมผัสกันระหว่างน้ำและอากาศบริเวณนั้นๆ นำมาซึ่งการระบายความร้อน

ประโยชน์ของเครื่องคูลลิ่งทาวเวอร์

จริงๆ แล้วคูลลิ่งทาวเวอร์ไม่ได้มีความสำคัญเฉพาะเพียงอุตสาหกรรมขนาดใหญ่เพียงเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงอุตสาหกรรมขนาดย่อมด้วย เพราะปัจจุบันนี้ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ก็ล้วนมีการติดตั้งระบบปรับอากาศกันทั้งสิ้น แต่ใช่ว่าจำเป็นต้องติดตั้งคูลลิ่งทาวเวอร์เสมอไป ทั้งนี้ก็ต้องดูที่ความจำเป็นและความเหมาะสม สามารถขอคำปรึกษาหรือคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการติดตั้งคูลลิ่งทาวเวอร์ได้ที่นี่ สำหรับบทความนี้เราจะมาย่นย่อประโยชน์ของเครื่องคูลลิ่งทาวเวอร์ให้ทุกคนได้ทราบ จะมีประโยชน์ในเรื่องได้บ้าง ไปอ่านพร้อมๆ กันเลย   

  • คูลลิ่งทาวเวอร์สามารถช่วยลดค่าใช้จ่าย : ทุกๆ อุตสาหกรรมสิ่งสำคัญที่ต้องรู้นั่นก็คือต้นทุนและกำไร โดยเฉพาะอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่จำเป็นต้องใช้เงินทุนค่อนข้างสูง การเลือกติดตั้งคูลลิ่งทาวเวอร์จึงถือเป็นการลงทุนระยะยาว ในระหว่างการใช้งานมีเพียงต้นทุนในเรื่องของการเติมน้ำเพื่อให้ระบบคูลลิ่งทาวเวอร์สามารถดำเนินต่อไปได้ แต่น้ำนั้นก็สามารถนำกลับมาใช้ได้ ถ้าเทียบกับค่าใช้จ่ายของเครื่องจักรต่างๆ ที่ต้องสูญเสียไปเพราะไม่มีระบบระบายความร้อน การติดตั้งคูลลิ่งทาวเวอร์ก็ย่อมเป็นประโยชน์อย่างมาก แนะนำให้เลือกคูลลิ่งทาวเวอร์ให้เหมาะสมอุตสาหกรรมโดยปรึกษาผู้ที่เชี่ยวชาญโดยเฉพาะ

  • คูลลิ่งทาวเวอร์ช่วยให้เครื่องจักรทำงานได้อย่างต่อเนื่อง : ด้วยจุดเด่นของคูลลิ่งทาวเวอร์ที่ออกแบบมาเพื่อระบายความร้อนให้กับเครื่องจักร ดังนั้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้เครื่องจักต่างๆ สามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่องในระยะเวลานาน การเลือกติดตั้งคูลลิ่งทาวเวอร์ก็ถือว่าตอบโจทย์ โดยเฉพาะสถานที่ก่อสร้างขนาดใหญ่ที่มีระบบปรับอากาศแบบเต็มรูปแบบก็สามารถเลือกติดตั้งคูลลิ่งทาวเวอร์เพื่อช่วยระบายความร้อนในระบบปรับอากาศได้เช่นกัน

  • คูลลิ่งทาวเวอร์สามารถช่วยประหยัดพลังงาน : ผู้ประกอบการที่เป็นเจ้าของอุตสาหกรรมต่างๆ ที่รณรงค์ในเรื่องการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมักจะเลือกติดตั้งคูลลิ่งทาวเวอร์ เพราะอย่างที่กล่าวไปข้างต้นคูลลิ่งทาวเวอร์จะใช้น้ำเป็นหลักในกระบวนการทำงาน อีกทั้งยังสามารถนำน้ำที่ผ่านการใช้งานบางส่วนกลับมาใช้ใหม่ได้อีกครั้ง และด้วยเทคโนโลยีที่ได้พัฒนาคูลลิ่งทาวเวอร์ให้เป็นระบบปิดยิ่งทำให้น้ำระเหยออกได้ยากส่งผลให้ประหยัดน้ำได้มากขึ้น โดยสามารถอ่านข้อมูลหรือสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับระบบคูลลิ่งทาวเวอร์ทั้ง 2 ประเภท คูลลิ่งทาวเวอร์ระบบเปิด และคูลลิ่งทาวเวอร์ระบบปิดได้ที่นี่

 

หลังจากผ่านวิกฤตโรคระบาดอุตสาหกรรมต่างๆ เริ่มกลับมารันระบบอีกครั้งส่งผลให้เครื่องคูลลิ่งทาวเวอร์กำลังเป็นที่ต้องการ เพราะแน่นอนว่าด้วยประโยชน์ของเครื่องคูลลิ่งทาวเวอร์ที่ครอบคลุมไม่ว่าจะเป็นในเรื่องการลดค่าใช้จ่ายให้กับผู้ประกอบการ ,การช่วยให้เครื่องจักรต่างๆ สามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่เสี่ยงต่อการชำรุดหรือเสียหาย และยังสามารถช่วยประหยัดพลังงานส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อมได้อีกด้วย แต่ถึงประโยชน์ของเครื่องคูลลิ่งทาวเวอร์จะมีมากเพียงใดหากเราไม่รู้จักวิธีการใช้หรือวิธีการเลือกเครื่องคูลลิ่งทาวเวอร์ให้เหมาะสมกับอุสาหกรรมของเราก็อาจสูญเสียเม็ดเงินไปโดยใช่เหตุ เพราะฉะนั้นก่อนเลือกติดตั้งคูลลิ่งทาวเวอร์ เราแนะนำให้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญโดยมีบริษัทที่น่าเชื่อถือและมีมาตรฐานรองรับ

บริษัท แม็คเอนเนอยี อีโวลูชั่น จำกัด
Tel: 02-509-3211
Email : admin@mcenergy-evo.com